Author Topic: Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน  (Read 8428 times)

ake7storms

  • Guest
Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน
« on: June 13, 2004, 01:13:23 pm »
มาแลกความรู้กันครับ
ผมได้มีโอกาสคุยกับช่างศูนย์ Toyota คนหนึ่งของศูนย์แห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบ
ผมถามว่า Camry ตัวใหม่เป็นไงบ้าง  ช่างบอกว่าก็ใช้ดี  แต่มีข้อเสียที่ว่า  รถ Camry ที่เป็นรถนำขบวนเสด็จขบวนหนึ่ง
ต้องนำหน้าขบวน ใช้ Camry 2 คัน วิ่งนำขบวนด้วยความเร็ว 170 ตลอดเส้นทางเป็นประจำ  แต่มีเรื่องก็คือ
มีอยู่วันหนึ่ง รถวิ่งผ่านถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี  รถนำขบวนได้น๊อกไปเฉย ๆ ช่างคนนี้ก็ได้ทราบมาว่ารถ Camry ทั้ง 2 คัน
เกิดอาการเครื่องพังเนื่องมาจากเครื่องเป็นอลูมิเนียม  เครื่องใช้งานที่รอบสูงตลอด ร้อนจนทำให้บางส่วนละลาย
ต่อมารถนำขบวนจึงหันมาใช้ Accord แทน  จึงเห็นรถตำรวจเป็น Accord 2.4 แทบทั้งน้าน
จึงอยากขอความเห็นว่า  เหตุการณ์นี้มีใครพอทราบกันม่างไหม  ขอความเห็นด้วยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน
« Reply #1 on: June 13, 2004, 01:41:12 pm »
ผมคนวงนอกครับ ไม่เคยได้ข่าว เลยขอคุยเฉพาะประเด็นเรื่องเครื่องพัง

งานนี้โทษใครดีครับ

คนขับ
- เหยียบอย่างเดียวแบบตามสั่ง ขับโดยไม่ต้องสนใจสิ่งใดทั้งสิ้น พังก็ไม่ต้องออกเงินซ่อมเอง ไม่ต้องดูแลรถเองอีกด้วย

คนดูแลรถ
- ดูแลดีหรือเปล่า น้ำขาดไหม สภาพชิ้นส่วนต่างๆ โอเคดีไหม โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน เช่น คูลแลนท์ ปั๊มน้ำ พัดลม สายพาน ฝาหม้อน้ำ ฯลฯ คนนี้ก็รับภาระไม่น้อยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ฝาหม้อน้ำเริ่มเสื่อม แต่มันยังไม่ออกอาการใดๆ ให้เห็น พอขับไปนานๆ ยาวๆ เกิดรั่ว น้ำก็ทะลักออกทีละนิดๆ ไปเรื่อยๆ จนน้ำแห้ง จนเป็นเหตุให้เกิดโอเวอร์ฮีท แล้วเครื่องก็ดับไป แต่ก่อนหน้าที่เครื่องจะดับ หน้าปัดก็จะแสดงช่วงอุณหภูมิความร้อนให้ผู้ขับดูอยู่แล้ว

รถ
- อันนี้ซวยสุดเลย โดนโยนความผิดให้ตลอด เพราะมันเถียงไม่ได้ เอะอะอะไรก็โทษรถเข้าไว้แหละดี อีกหน่อยคงมีรถที่สามารถโต้ตอบกับผู้คนได้

อีกประเด็นเรื่องเครื่องน็อค
- น็อคของคุณหมายถึงเครือ่งดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็โปรดเรียกว่าเครื่องดับ เพราะถ้าเรียกน็อค คนที่มีความรู้หรือเรียนช่างมาก็จะเข้าใจว่าเกิดอาการชิงจุดระเบิด หรือเขก หรือที่ฝรั่งเขาเรียก Ping ครับ

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline *Aee-ViPeR-MR2*

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 206
  • +Aee-ViPeR-w/curly hair ^^+
Re:Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน
« Reply #2 on: June 13, 2004, 08:08:34 pm »
บางส่วนละลาย ทำหั้ยเครื่องดับ อืมๆๆพี่เปิ้นอธิบาย เข้าใจขึ้นเยอะ ไม่รู้นะคะ ไม่อยากโทษรถเพราะมันอยู่ที่คนใช้-ขับ และตรวจสภาพรถทุกครั้งก่อนออกเดินทางหรือไม่ก้ไปไหนก้ตาม  ;)
+*~*+เอ๋ซัง+ทูจัง+*~*+ -Aee-ViPeR-AKA-Vp-ViPeR-LoVe-Two-JuNg-ViPeR-ถูก-EVISU+ViPeR-ครอบงำ!- ดริฟท์คือการควบคุมรถขณะที่รถกำลังจะอยู่เหนือการควบคุม

Offline AkEaKe

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 48
Re:Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน
« Reply #3 on: June 17, 2004, 10:28:24 pm »
ผมว่าเป็นที่คนดูแลมากกว่า เพราะเห็นบอกว่าเครื่องละลาย รถวิ่ง 170 ตลอด ตอนนั้นรอบยังไม่ถึงขีดแดงด้วยซ้ำ

รถอาจจะขาดการระบายความร้อนที่มันควรจะมี ก้อเท่านั้นเอง
"If you don't know why you win, you won't know why you loose" (Claude Rouelle, 2004).

Offline The Regents School

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 62
  • supra_3888
    • www.geocities.com/knixz_supra
Re:Accord2.4 vs Camry รถนำขบวน
« Reply #4 on: June 24, 2004, 12:33:51 am »
ผมคนวงนอกครับ ไม่เคยได้ข่าว เลยขอคุยเฉพาะประเด็นเรื่องเครื่องพัง

งานนี้โทษใครดีครับ

คนขับ
- เหยียบอย่างเดียวแบบตามสั่ง ขับโดยไม่ต้องสนใจสิ่งใดทั้งสิ้น พังก็ไม่ต้องออกเงินซ่อมเอง ไม่ต้องดูแลรถเองอีกด้วย

คนดูแลรถ
- ดูแลดีหรือเปล่า น้ำขาดไหม สภาพชิ้นส่วนต่างๆ โอเคดีไหม โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน เช่น คูลแลนท์ ปั๊มน้ำ พัดลม สายพาน ฝาหม้อน้ำ ฯลฯ คนนี้ก็รับภาระไม่น้อยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ฝาหม้อน้ำเริ่มเสื่อม แต่มันยังไม่ออกอาการใดๆ ให้เห็น พอขับไปนานๆ ยาวๆ เกิดรั่ว น้ำก็ทะลักออกทีละนิดๆ ไปเรื่อยๆ จนน้ำแห้ง จนเป็นเหตุให้เกิดโอเวอร์ฮีท แล้วเครื่องก็ดับไป แต่ก่อนหน้าที่เครื่องจะดับ หน้าปัดก็จะแสดงช่วงอุณหภูมิความร้อนให้ผู้ขับดูอยู่แล้ว

รถ
- อันนี้ซวยสุดเลย โดนโยนความผิดให้ตลอด เพราะมันเถียงไม่ได้ เอะอะอะไรก็โทษรถเข้าไว้แหละดี อีกหน่อยคงมีรถที่สามารถโต้ตอบกับผู้คนได้

อีกประเด็นเรื่องเครื่องน็อค
- น็อคของคุณหมายถึงเครือ่งดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็โปรดเรียกว่าเครื่องดับ เพราะถ้าเรียกน็อค คนที่มีความรู้หรือเรียนช่างมาก็จะเข้าใจว่าเกิดอาการชิงจุดระเบิด หรือเขก หรือที่ฝรั่งเขาเรียก Ping ครับ



chai leay ;)