racing-club.net

Author Topic: อยากถามหน่อยอ่ะครับ พอดีผมได้ของมา  (Read 5098 times)

Offline Yim_E33_Galant

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 88
  • ถึงจะเก่า แต่ก็กรรมพันธุ์เดียวกับ Evo
พอดีผมได้ Galant GLSI E33 8 valve Auto มาอ่ะครับ แต่อีกครึ่งปีผมจะได้ขับ เลยอยากถามว่า พอจะมีวิธีเอามันมา Drift สภาพเดิมๆ มั้ยครับ เพราะผมคงไม่มีเงินไปลง 4G63T กับ 4WD แหงๆ ผมเลยอยากรู้ว่า 113 ม้าที่มีอยู่ จะพอ Drift ได้มั้ยครับ FF นะครับ

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
ผมเดาเอานะคับ แบบว่าความรู้น้อย เดี่ยวพี่คนอื่นๆคงมาตอบกัน

ผมว่าเกีย auto มันคุมรอบเครื่องยากอ่ะ
แล้วถ้าขับหน้า ต้องมี lsd แล้วก็ แบบพวก brake control unit อ่ะคับ
ส่วนแรงม้า ผมdrift civic ในฝนตกในลานจอดรถ มันยังจะไม่ค่อยออกเลยอ่ะคับ
ลองหาทางออกแบบ FR จะไม่ดีกว่าหรอคับ หรือว่าชอบขับหน้าจริง
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Yim_E33_Galant

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 88
  • ถึงจะเก่า แต่ก็กรรมพันธุ์เดียวกับ Evo
คือไม่มีตังค์ซื้อรถใหม่ แต่อยากลองซ่าดูอ่ะครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 รอคุณต้น ดีเอ็มซี น่ะครับ  คนนั้นเค้าเป็นยอดฝีมือรถขับหน้า(จริงๆคนอื่นที่เล่นก็เก่งครับ..แต่คนนี้เพื่อนผม ;D)  เดี๋ยวเข้ามาเห็นคงตอบให้

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7412
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
FF ก็สามารถเล่นดริฟท์ได้

แต่ผมไม่แนะนำ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline retro spec

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 64
  • รถสีขาวๆล้อดํา
จริงๆเล่นได้ครับ แต่ถามว่ามันอาจจะเป็นการฝืนเกินไปหน่อยอย่างที่พี่โอเปิ้ลบอกแหละครับ  รถขับหน้าเดิม ถ้าจะเล่นจริงๆ คงต้องทํากันอีกเยอะ แต่ถ้าถาม ว่ารถเดิมเล่นได้มั้ย ตอบให้ครับ ว่าเล่นได้  แต่ ว่ามันอาจจะออกมาดูขัดๆหน่อยนะครับ เนื่องจาก  องค์ประกอบหลายอย่างๆไม่ลงตัวเหมือนขับหลัง  ถ้าคิดว่าจะเอาแค่ให้รู้อาการอันเดอร์หรือโอเวอร์ ว่าเป็นยังไง  ก็พอได้ครับ แต่ถ้าคิดเล่นจริงจังขับหลังดีกว่าครับ เพราะขับหน้าที่ผมเล่นอยู่คันแรกเป็นแดวูเครื่อง1500 8 vale  ช่วงล่าง ในตอนเริ่มเล่นไม่ได้ทําอะไรเลยครับ เล่นทั้งเดิมๆรถสูงๆ โช้คนิ่มๆ ช่วงแรกก็มันส์ดีครับ ช่วงหลังพอเล่นบ่อยๆเขา เริ่มรู้สึกว่า ช่วงล่างเริ่มมีปัญหา เร็วมากๆ รวมไปถึงตัวถังด้วย เพราะรถผมไม่มีค้ำตัวถังอะไรเลย   ค่าบํารุงรักษา ค่อนข้างที่จะต้องจ่ายถี่และดูแลรักษา มากกว่าขับหลัง ครับ  โทรมถุกอย่างทั้งเครื่อง และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งทีได้ จากการเอารถใช้งานไปดริฟ  เหอๆ เพียบ ครับ  ตัวถังผมบิดไปข้างนึง ประตูหลังขวา ปิดสนิท  แต่เอามือขวาง้างประตู แล้วเอานิ้วแย่เข้าไปในรถได้ รถทรุด ไปข้างขวา ทั้งคัน วิธีแก้ คือต้อง ต้องขึ้นเครื่องดึงครับ หรือ จิ้กซ์  นี้แหละครับผลที่ได้รับ จากการ เล่นแบบติดลม 5555+   แต่ก็ถือว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ส่วนวิธี การขับในสภาพรถเดิม ๆ นั้นมีไม่กี่อย่างครับที่จะต้องทํา  ใช้ความเร็วที่ค่อนข้างสูงครับ   ผมเข้าโค้งที่สนามBRCความเร็วต้อนเข้าจะอยุ่ 90-100กว่า (ถ้ามีทางยาวให้เทคตัว )  ปัญหาอยู่ที่ว่า ถ้ามันไม่เร็ว เนี้ยะตอนออกจากโค้ง  มันจะออกไม่ได้ครับ  ยังมีอีกหลายอย่าง ครับ ไว้กลับมา มาคุยกับผมได้เลย ยินดีมากๆที่จะมีเพื่อน   ส่วนตอนนี้ก็ยังขับหน้าอยูเหมือนเดิมครับ อีกสักพักถึงจะเปลี่ยนเป็นขับหลัง

Offline retro spec

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 64
  • รถสีขาวๆล้อดํา
เอารูปมาให้ชมครับ ขับหน้านะครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
อ่า.....พอดีมีข้อมืออยู่ในมือครับเกิดจากการไป"รื้อ"ของเก่ามาอ่านเล่นๆ
จากหนังสือ "AUTO MOBIL RACING CaRs" issn.0859-2802 ฉบับที่ 25 มิถุนายน 2541 ราคา60บาท
 อยู่ในคอลั่ม DRIFTACTION พาดหัว"จับล้อหน้ามาสาดดริฟแบบRALLY!!"
 ผมไม่ทราบนะครับว่าใครเป็นผู้เขียน(พี่โอเปิ้ลหรือเปล่าว?)ต้องขอโทดมา ณ.ที่นี้ด้วยที่ไม่ได้เครดิตให้

เนื่องจากไม่มีสแกนนะครับ(จน)จึงเอาความสำคัญในการเซ็ตรถมาให้อ่านกัน
   1. เซ็ตโช้คอัพหลังให้แข็งเพื่อให้แรงเหวี่ยงด้านท้ายสามารถถ่ายทอดลงสู่ล้อได้โดยไม่ถูกดูดซับ-
จากระบบช่วงล่าง  นอกจากนี้ยังทำให้รถมีความนิ่งมากขึ้น ไม่โยนตัวไปมาขณะดริฟ
   2. เซ็ตแคมเบอร์หลังให้เป็นศูนย์และปรับล้อหลังให้เป็นโทอินประมาณ0.1-0.5เพื่อให้ด้านท้ายศูนย์-
เสียแรงยึดเกาะได้ง่าย ส่วนล้อหน้าเซ็ตแคมเบอร์ไว้ค่อนข้างมากสักหน่อย
   3. เติมลมยางล้อหลังให้มากๆ ประมาณ40ปอนด์ เพื่อให้หน้าสัมผัสระหว่างยางกับถนนมีน้อยลง
แรงเสียดทานก็จะน้อยลงไปด้วยทำให้ท้ายเหวี่ยงออกได้ง่ายขึ้น

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
 ทั้งหมดข้างบนนั้นเป็นย่อหน้าที่พูดถึงการเซ็ตรถนะครับ  ไม่มีตกหล่นแน่นอน
ถ้าใครอยากจะอ่านเต็มๆก็........ไปหาเอาเองฮะ ไม่ให้..ของมีค่า ;D

Offline Yim_E33_Galant

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 88
  • ถึงจะเก่า แต่ก็กรรมพันธุ์เดียวกับ Evo
ขอบคุณครับ

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ถ้าจะ Set รถ FWD ให้"ท้ายลื่น" หรือ oversteer ง่ายๆนั้น (จริงๆ RWD ก้อคล้ายๆกัน) วิธีง่ายๆก้อคือพยายามลด traction ล้อหลังลง โดย
1. ใช้โช้คหลังที่"หนืดขึ้น" ไม่ใช่"แข็งขึ้น"(มันต่างกันนะ) โดยเฉพาะช่วงยืด ซึ่งโช้คแบบตั้งได้ในเชียงกงส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้น (ไอ้แบบตั้งได้ทั้งสองทางน่ะหาทำยายากในเชียงกง) เพราะเวลาโช้คยืดตัวช้า เวลาเลี้ยว ล้อด้านในจะถูกโช้คดึงรั้งให้ตามตัวรถที่เอียงขึ้นมา traction ของหลังรถกัอจะอยู่ที่ล้อนอกล้อเดียว
2.  อันนี้คนชอบทำกันมากเพราะไม่ต้องคิดอะไรมากคือ ใส่เหล็กกันโครงข้างหลังใหญ่ๆ ซึ่งจะได้ผลคล้ายๆข้อ 1 แต่ถูกกว่าและเป็นที่นิยม เพราะคนส่วนมากซื้อโช้คตั้งได้มาใส่แต่ไม่รู้ว่าตั้งแล้วมันได้อะไรตรงไหน
3.  ตั้ง toe out ที่ล้อหลัง.....นั่น...หลายคนจะมองหน้าผมแล้วคิดในใจรึไม่ก้อพูดออกมาเลยว่า "บ้า" การตั้ง toe out ที่ล้อหลังมันจะทำให้ล้อที่อยู่ด้านนอก(เวลาเลี้ยว)หันเลี้ยวออกไปด้านนอก ทำให้รถหันได้เร็วขึ้น ลองไปดูรถยกพวก Forklift ดูแล้วจะเข้าใจ แต่ในทางตรงรถจะวิ่งตูดส่ายไปมาเล็กน้อย
4. หัดการขับแบบ "เหยียบเบรคด้วยเท้าซ้าย" (มีเสียง"บ้า"แว่วมาอีกแล้ววว) เพราะจะได้ประโยชน์มากในการ"แต่ง"อาการของรถในขณะ drifting
เอาเท่านี้ก่อนละกัน เดี๋ยวจะยาว...
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!